Thứ Sáu, 4 tháng 5, 2012

Man City có bảo vệ được chức vô địch trước Newcastle

Quyền tự quyết đang nằm trong tay nhưng liệu Man City có thể soán ngôi MU?

- Ở nửa xanh thành Manchester, nỗi khao khát hạ bệ thế lực MU đã được dâng lên mức cao nhất. Thầy trò Mancini cũng hiểu rằng chưa bao giờ dưới triều đại các ông chủ người Ả Rập, họ tạo nên vị thế “oai” đến vậy trước MU. Chiến thắng trong trận derby thứ 163 đã đưa Man City “lên đỉnh” (cùng có 83 điểm nhưng xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng tốt hơn) với đầy ắp những tiếng cười, sự sung sướng. Từ phòng thay đồ tới sân tập, người ta thấy sự sảng khoái, và tinh thần đoàn kết đến lạ kì. Điều đó thực sự quá đỗi quan trọng với một tập thể đầy ngôi sao cá tính mà lại vốn gây quá nhiều ồn ào như Man City trong bối cảnh hiện tại.

- Thế nhưng nói như vậy không có nghĩa Man City không phải chịu sức ép. Cuối tuần này sẽ là chuyến đi tới Sports Direct Arena, nơi mà Newcastle luôn biết cách khơi gợi cảm hứng thi đấu (mới chỉ thua 2 trận trên sân nhà, hòa 5 và thắng 11). Ngược lại, sân khách mùa này, Man xanh chỉ đạt hiệu suất thắng có 50%. Tất nhiên đó chưa phải là những khó khăn dành cho Man City. Nếu như đội chủ sân Etihad thèm muốn vô địch đến đâu thì Newcastle cũng bỏng cháy ước mơ dự Champions League mùa sau đến đó (bằng điểm với đội xếp thứ 4 Tottenham). Những gì “Chích chòe” trình diễn trước Chelsea vừa qua là một thông điệp đủ sức nặng gửi tới Man City.



Man City có nhiều sao nhưng Newcastle cũng có những cá nhân xuất sắc. Bộ đôi sát thủ Demba Ba – Papiss Cisse đang khiến người hâm mộ liên tưởng cặp Yorke – Cole của MU ngày nào bởi sự kết dính và ăn ý tuyệt vời. Đó còn là một Cabaye với nhãn quan chiến thuật tốt và đầy dẻo dai, một Ben Arfa có thừa chất nghệ sỹ và mang tính đột biến cao. Đáng chú ý, 4 trận gần nhất trên sân nhà, đoàn quân của Alan Pardew không để thủng lưới một lần nào. Nói như HLV Mancini, Newcastle lúc này đáng sợ hơn MU rất nhiều. Chẳng biết phát biểu ấy của chiến lược gia người Italia thật tới đâu nhưng nhìn một cách khách quancong ty bao ve đó sẽ là 90 phút không hề dễ dàng cho Man xanh tại Sports Direct Arena.


- Tevez sắp được "tưởng thưởng": “Tại sao Tevez lại không thể tiếp tục gắn bó với Man City chứ? Hợp đồng của Tevez vẫn còn và cậu ấy là một cầu thủ đẳng cấp. Tuy nhiên, hiện tại chúng tôi muốn tập trung tối đa cho trận đấu với Newcastle vào Chủ nhật tới và không muốn bàn cụ thể về tương lai của một ai cả”, HLV Mancini vừa bày tỏ.

- Silva không quan tâm tới MU: "Chúng tôi không cần phải nghĩ về MU nữa. Chúng tôi đã vượt qua họ ở phần quan trọng nhất của mùa giải. Chúng tôi đã có thể nghĩ tới danh hiệu vô địch. Không nên quá tập trung vào MU. Chúng tôi hãy nghĩ về chính mình khi Man City đã giành chiến thắng xứng đáng. Tuy nhiên, đừng hiểu sai ý của tôi. Man United vẫn là một đội bóng mạnh. Họ đã giành nhiều danh hiệu trong một thời gian dài nhưng như tôi đã nói, Man City đã đánh bại MU ở sân Etihad."





4 nhận xét: